Bị đau đầu sau chuyển phôi thì có gì nguy hiểm không?

Có khá nhiều phụ nữ than phiền và lo lắng về vấn đề đau đầu sau chuyển phôi (một hiện tượng sau khi tiến hành thụ tinh ống nghiệm). Sau chuyển phôi, mẹ sẽ gặp phải khá nhiều triệu chứng báo hiệu rằng đã có thai hay chưa. Nếu để ý, đau đầu cũng là một trong số đó. Vậy thì, điều này có gì đáng quan tâm và nguy hiểm hay không? Các mẹ hãy cùng tìm hiểu xem nhé.

Thụ tinh ống nghiệm – một khái niệm có lẽ đã không còn xa lạ, nhất là với những cặp vợ chồng hiếm muộn chuyện con cái, dường như đây là lối thoát hữu hiệu nhất mà họ muốn thực hiện. Chúng ta sẽ tìm hiểu sơ lược về khái niệm chuyển phôi trước khi đi vào vấn đề đau đầu sau chuyển phôi.

Tham khảo thêm:


đau đầu sau chuyển phôi

Chuyển phôi sau khi tiến hành thụ tinh ống nghiệm


Quá trình thụ tinh ống nghiệm được tiến hành bởi khoa học hiện đại được áp dụng vào y học. Theo đói, trứng của người vợ và tinh trùng của người chồng sẽ được lấy ra ngoài, bác sĩ sẽ cho chúng thụ tinh với nhau thành công, sau đó quay lại đưa vào tử cung của người vợ để nuôi dưỡng thai nhi như thiên chức của một người mẹ bình thường.

Sau khi đưa trứng đã thụ tinh và tử cung, trong cơ thể người mẹ sẽ diễn ra quá trình chuyển phôi trong thời gian khoảng 48 tiếng để báo hiệu cho người mẹ biết rằng quá trình thụ tinh đã thành công và mẹ đang mang thai. Khi ấy, mẹ sẽ cảm nhận được những dấu hiệu báo, và đau sau chuyển phôi cũng chính là một trong số đó.

Dấu hiệu nhận biết mẹ đã mang thai


Nếu nhận thấy cơ thể có những biến đổi khác lạ dưới đây, mẹ đừng quá lo lắng mà ngược lại, hãy cảm thấy vui mừng nhiều hơn vì đó là tín hiệu cho biết quá trình thụ thai đã thành công, một em bé sắp được hình thành trong cơ thể của mẹ. Đau đầu sau chuyển phôi cũng nằm trong số này. Và luôn để chắc chắn nhất, thì sau 2 tuần thụ tinh nhân tạo, bác sĩ sẽ yêu cầu mẹ tới làm xét nghiệm, đo nồng độ HCG trong máu để kiểm tra phôi thai có chịu làm tổ ở tử cung của người mẹ hay không. Tuy nhiên hãy vẫn cứ để ý tới những dấu hiệu dưới đây nhé.

Đau tức ngực

Mẹ sẽ cảm thấy bầu ngực căng tức, hơi đau âm ỉ bên trong, nhất là khi chạm vào. Có thể tình trạng sẽ giảm sau vài tuần nhưng chúng sẽ quay trở lại sớm. Điều này được lý giải bởi sự thay đổi hormone khi người phụ nữ mang bầu.

Huyết trắng hoặc máu âm đạo

Vài ngày đầu, mẹ sẽ thấy âm đạo luôn ẩm ướt khó chịu. Đồng thời, máu hoặc huyết trắng cũng có thể ra ngoài một chút do phôi di chuyển làm tổn thương lớp niêm mạch tử cung. Lượng máu này rất ít, máu tươi hơn máu kinh nguyệt, còn được gọi là máu báo thai. Một số người không gặp phải tình trạng này. Mẹ không nên lo lắng.

Trễ kinh

Nếu quá trình thụ tinh ống nghiệm diễn ra khi người phụ nữ gần đến ngày thì có thể lấy đặc điểm này để đánh giá. Dù là mang thai tự nhiên hay thụ tinh ống nghiệm thì trễ kinh vẫn luôn là một trong những dấu hiệu nhận biết sớm.

Đau, nặng bụng dưới

Quá trình vừa di chuyển, vừa phân chia tế bào của phôi thai trong tử cung người mẹ diễn ra đồng thời, có thể dẫn đến tình trạng đau âm ỉ, nặng bụng dưới cho mẹ. Mẹ nên hạn chế di chuyển đi lại và không quan hệ vợ chồng trong thời gian này.

Mệt mỏi, đau đầu sau chuyển phôi và một vài thay đổi nhỏ

Do cơ thể phải hoạt động nhiều hơn nhằm cung cấp oxy và dưỡng chất cho thai nhi, mẹ sẽ thường cảm thấy mệt, có thể ngủ cả chiều hoặc tối.

Cũng được giải thích bằng sự thay đổi hormone đột ngột, những cơn đau đầu sau chuyển phôi có thể ập đến bất cứ khi nào. Ngoài ra, nhiều phụ nữ chia sẻ rằng họ bị nóng trong người và khó chịu.

Có thể bạn quan tâm: Làm sao để hết đau đầu

Nhìn chung lại, đau đầu sau chuyển phôi thường chỉ dừng lại ở mức độ nhẹ, chúng sẽ biến mất sau một thời gian. Mẹ cũng không nên tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào để điều trị các triệu chứng trong thời gian này, mọi biến đổi bất thường mức độ nặng hãy tìm đến bác sĩ để được giải đáp.

Mọi thông tin chia sẻ vui lòng để nguồn: https://daunuadaumirgaine.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.