Thiếu máu có gây đau đầu không?

Trong suốt tuần qua ban biên tập Tạp chí Đông y liên tục nhận được những câu hỏi từ các vị khán thính giả về hiện tượng bị thiếu máu có gây đau đầu không. Hôm nay chúng tôi xin được phân tích và lý giải sâu hơn về hiện tượng thường gặp này cho quý bạn đọc.

Tham khảo thêm:

Thiếu máu là gì?

Khi các tế bào hồng cầu khỏe mạnh không thể vận chuyển đủ oxy đến các mô trong cơ thể sẽ gây ra hiện tượng bị thiếu máu. Tình trạng thiếu máu ở mỗi người là khác nhau tùy vào mức độ nhẹ hay nặng mà có những biểu hiện không giống nhau. Thông thường những người bị thiếu máu thường có các biểu hiện:
  • Mệt mỏi, người thiếu năng lượng.
  • Tim mạch, huyết áp không ổn định
  • Thiếu máu khiến da xanh xao, nhợt nhạt
  • Những người bị thiếu máu thường bị khó thở, đau ngực.
  • Rối loạn nhận thức
  • Thiếu máu còn gây ra hiện tượng bị lạnh tay chân.
  • Thiếu máu gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, suy giảm trí nhớ.
  • Thiếu máu gây mất ngủ, ngủ không sâu giấc.

Thiếu máu có gây đau đầu

Biến chứng của bệnh thiếu máu?

Những người bị thiếu máu thường rất coi nhẹ hiện tượng này, sau dần những dấu hiệu và triệu chứng bệnh tăng nặng và xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Kiệt sức: những người bị thiếu máu luôn có cảm giác mệt mỏi, không thể hoàn thành được công việc hàng ngày của mình do bị kiệt sức. Không còn muốn đi chơi hay vận động gì nữa, người bệnh luôn bị cảm giác mệt mỏi chi phối.

Bị bệnh tim mạch: do bị thiếu máu, khiến cho nhịp tim bị mất ổn định, lúc nhanh lúc chậm khiến cho tim phải hoạt động nhiều hơn, tăng công suất để bơm máu bù lại lương oxy bị thiếu trong máu. Chính sự cố gắng này kéo dài gây ra tình trạng bị suy tim, sung huyết, lâu dần có nguy cơ cao bị mắc các bệnh tim mạch do tim bị yếu đi.

Suy giảm chức năng thần kinh: thiếu máu dẫn đến tình trạng bị thiếu vitamin B12, ảnh hưởng đến các dây thần kinh trung ương, dễ mắc các bệnh về tâm thần kinh. Hiện tượng này còn gây ra các tổn thương dây thần kinh trung ương, khiến cho người bệnh bị đau đầu nhất là ở vùng dây thần kinh chẩm

Tử vong: trong một số trường hợp đặc biệt bị thiếu máu tế bào hình liềm, tế bào này bị thiếu trong thời gian dài có thể gây ra biến chứng nghiêm trọng là tử vong. Và khi bị mất máu nhiều khi đang bị thiếu máu cấp tình thì cũng tăng cao nguy cơ tử vong cho người bệnh.

Bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi thiếu máu có gây đau đầu không . Do vậy để giảm nguy cơ bị các biến chứng do bệnh thiếu máu gây ra thì bạn nên có chế độ ăn uống và dinh dưỡng hợp lý, bổ sung sắt, magie và các dưỡng chất cần thiết trong các món ăn hàng ngày. Nếu tình trạng đau đầu vẫn kéo dài mà không phải do thiếu máu thì bạn nên đi khám ở cơ sở y tế chuyên khoa thần kinh để có chẩn đoán chính xác về bệnh và chữa trị kịp thời

Kiến thức về bệnh đau nửa đầu: https://daunuadaumirgaine.blogspot.com/

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.